Biển động, mất điện toàn đảo cả tuần, du khách gồm người cao tuổi và toàn bộ trẻ con, trong chậm tiến độ mang trẻ 29 tháng tuổi,... Song PYS...
Biển động, mất điện toàn đảo cả tuần, du khách gồm người cao tuổi và toàn bộ trẻ con, trong chậm tiến độ mang trẻ 29 tháng tuổi,... Song PYS Travel nhất định ko cho khách huỷ, hoãn tour. Lúc gặp sự cố biển động (khách cảnh báo trước), PYS Travel tiếp tục đẩy khó cho khách hàng
“Chốn bồng lai tiên cảnh” là những mỹ từ mà PYS Travel biểu đạt về tour thăm đảo Cô Tô tuyệt đẹp. Bị quyến rũ bởi các bài viết đấy, phổ biến khách chọn lọc đặt tour của PYS Travel trước từ một đến hai tuần của lịch trình 3 ngày hai đêm (ngày 22-24.6).
Không những thế, 5 ngày trước lúc lên đường, Cô Tô (Quảng Ninh) gặp sự cố mất điện toàn đảo. Mà với mẫu hot 37-40 độ C ở Hà Nội, đa dạng du khách trong đoàn 47 người khởi đầu e dè. Bởi ai cũng hiểu, dù khách sạn sở hữu tốt, đầu tư đến mấy thì cũng chẳng thể đảm bảo chạy máy nổ phát điện 24/24. Chưa nói, theo dự báo của các trang Freemeteo.vn và Weather.com,... Thời tiết có thể mang mưa tản mạn, thậm chí mang giông sét,... Chị Lê Thanh Huyền (41 tuổi) lo ngại nên tha thiết yêu cầu hoãn hoặc huỷ tour do gia đình đi du lịch gồm người cao tuổi trên 70 tuổi và con nít 12 tuổi sẽ ko đảm bảo về sức khoẻ và sự an toàn. Bạn của chị Lê Huyền ở Quảng Ninh cũng khuyên nên huỷ tour. Chị Nguyễn Hoài Thu (SN 1986) và Hoàng Thu Trang (SN 1982) chung mối lo ngại trên.
“Tôi cảm thấy rất bất an, muốn chuyển đi tour khác mà PYS Travel ko cho huỷ. Thực ra, tôi sở hữu thể bỏ tour đã tìm cho 4 người trong gia đình nhưng ấm ức”, chị Trang cho hay.
“Theo viên chức giải đáp, tôi đồng ý chuyển tour khác hoặc lùi thời kì sang tuần khác. Nhưng sau lúc ‘trao đổi với các đơn vị quản lý lãnh đạo’ như nhân viên tư vấn nhắc, và do sang ngày 21.6, một số khách khác cũng email nêu cộng mối lo, PYS Travel đã “ép” tôi bằng bí quyết chỉ đưa ra tuyển lựa đi biển Thiên Cầm tận Hà Tĩnh vừa xa, công cụ di chuyển phải thay đổi trong khoảng tàu hoả sang ôtô mất thời kì, mệt mỏi cho người cao tuổi, trẻ em mà cũng chỉ 3 ngày và ở khách sạn 5 sao là ko tương ứng sở hữu tour Cô Tô”.
Đẩy khó cho khách hàng
Thực tiễn, ngay từ khi xuất hành, gió nam giật cấp 5, biển động. Theo Quan sát của chị Lê Thanh Huyền, khoảng 1/5 hành khách trên chuyến tàu cao tốc cánh ngầm ra đảo Cô Tô bị say sóng “ra mật xanh mật vàng”, trong ngừng thi côngĐây với nhiều người lớn và con nhỏ trong đoàn do PYS Travel đơn vị. Viên chức tàu cao tốc đã rất bận rộn tương trợ hành khách bị say sóng mà ko xuể. Hành trình đáng sợ đến mức mà chị Trịnh Thị Thanh Huyền (SN 1979) còn đề cập rằng “thề ko bao giờ quay lại Cô Tô. Sợ lắm rồi!”.
Chưa nhắc, điều mọi người lo ngại đã xảy ra. Vào ngày 24.6, gió nam giật cấp 6. Lệnh cấm đông đảo tàu được ban hành trong chí ít 3 ngày từ ngày 24-26.6. Cùng hơn 5.000 du khách (theo anh Phạm Hoàng Ngọc - Trưởng đại diện Cảng vụ đường thuỷ nội địa Cẩm Phả tại Vân Đồn), đoàn do PYS Travel đơn vị cũng mắc kẹt trên đảo Cô Tô. Bao lăm lộ trình việc công tư, gặp gỡ đối tác,... Bị đảo lộn, gây tác động không nhỏ.
Khi họp đoàn sau lệnh cấm tàu, thảo luận với hướng dẫn viên xong, chị Lê Thanh Huyền đại diện cho đoàn giao thông có trưởng phòng điều hành PYS Travel để đề đạt tình hình và luận bàn các điều khoản. Ngoài ra, đại diện này của PYS Travel vẫn khăng khăng ko thừa nhận thời tiết xấu: “Thời tiết vẫn nắng. Nên mọi tầm giá nảy sinh do đoàn bị ở lại vì biển động là các bạn chịu. Bên công ty sẽ chỉ cùng khách sạn tương trợ 50% giá bán phòng”.
Nhưng thực tế, ông Vũ Văn Phong - chủ khách sạn CoTo Group Hotel, nơi đoàn do PYS Travel đơn vị tạm cư - giá phòng chỉ 650.000 đồng/phòng/đêm vào ngày thường, 800.000 đồng/phòng/đêm vào cuối tuần. PYS Travel đã “hỗ trợ nhau cùng san sớt 50% mức giá phòng” bằng bí quyết... Tính đồng giá một triệu đồng/ phòng/ đêm cộng 100.000 đồng tiền dầu chạy máy nổ, tổng chi phí ở nảy sinh sẽ là 600.000 đồng/ phòng/ đêm.
Được biết, các công ty du hý thường chỉ trả cho phía khách sạn từ 50-75% so mang giá niêm yết tuỳ chính sách của từng khách sạn, nhà nghỉ; thì sở hữu bí quyết tính đồng giá trên, PYS ko “lỗ” như lời đại diện đơn vị này kể. Mà PYS Travel đã đẩy lỗ, đẩy khó cho quý khách. Mang các gia đình 3-5 người và 1 hàng ngũ 17 người trong đoàn thì mức giá nảy sinh đã khá đa dạng, chưa nói tiền ăn và nước uống (phải tậu nước khoáng dùng) đều mua có giá chí ít gấp đôi ở Hà Nội. Và sở hữu mức giá phòng “hỗ trợ” này, khách cũng không sở hữu ăn sáng như các ngày trong lịch trình tour.
Ngoài ra, đoàn cũng phải chịu hot phổ thông thời khắc trong ngày vì máy nổ chẳng thể chạy liên tục. Dù thông cảm mang khách sạn, song có hôm sau bữa trưa, một số khách phải ngồi dưới sảnh hoặc lang thang ra ngoài, hoặc đi tắm biển sớm từ khoảng 15h30 vì “không thể chui trong phòng”.
Biết được trạng thái của đoàn vẫn mắc kẹt trong khoảng ngày 24.6 cho tới hiện tại dù đã xin huỷ tour, anh Cao Mạnh Tuấn - người quản trị trang những người thích du lịch - chia sẻ: “Mùa này phải xem thời tiết và đơn vị du lịch phải sở hữu tâm!”.
Rõ ràng, PYS Travel chẳng phải “Người đồng hành tin cậy của du khách trên mọi chặng đường” như slogan của doanh nghiệp này đưa ra.
“Chốn bồng lai tiên cảnh” là những mỹ từ mà PYS Travel biểu đạt về tour thăm đảo Cô Tô tuyệt đẹp. Bị quyến rũ bởi các bài viết đấy, phổ biến khách chọn lọc đặt tour của PYS Travel trước từ một đến hai tuần của lịch trình 3 ngày hai đêm (ngày 22-24.6).
Không những thế, 5 ngày trước lúc lên đường, Cô Tô (Quảng Ninh) gặp sự cố mất điện toàn đảo. Mà với mẫu hot 37-40 độ C ở Hà Nội, đa dạng du khách trong đoàn 47 người khởi đầu e dè. Bởi ai cũng hiểu, dù khách sạn sở hữu tốt, đầu tư đến mấy thì cũng chẳng thể đảm bảo chạy máy nổ phát điện 24/24. Chưa nói, theo dự báo của các trang Freemeteo.vn và Weather.com,... Thời tiết có thể mang mưa tản mạn, thậm chí mang giông sét,... Chị Lê Thanh Huyền (41 tuổi) lo ngại nên tha thiết yêu cầu hoãn hoặc huỷ tour do gia đình đi du lịch gồm người cao tuổi trên 70 tuổi và con nít 12 tuổi sẽ ko đảm bảo về sức khoẻ và sự an toàn. Bạn của chị Lê Huyền ở Quảng Ninh cũng khuyên nên huỷ tour. Chị Nguyễn Hoài Thu (SN 1986) và Hoàng Thu Trang (SN 1982) chung mối lo ngại trên.
![]() |
Rất nhiều tàu nằm im lìm tại cảng Cô Tô trong khoảng ngày 24-26.6 do lệnh cấm. |
“Theo viên chức giải đáp, tôi đồng ý chuyển tour khác hoặc lùi thời kì sang tuần khác. Nhưng sau lúc ‘trao đổi với các đơn vị quản lý lãnh đạo’ như nhân viên tư vấn nhắc, và do sang ngày 21.6, một số khách khác cũng email nêu cộng mối lo, PYS Travel đã “ép” tôi bằng bí quyết chỉ đưa ra tuyển lựa đi biển Thiên Cầm tận Hà Tĩnh vừa xa, công cụ di chuyển phải thay đổi trong khoảng tàu hoả sang ôtô mất thời kì, mệt mỏi cho người cao tuổi, trẻ em mà cũng chỉ 3 ngày và ở khách sạn 5 sao là ko tương ứng sở hữu tour Cô Tô”.
Đẩy khó cho khách hàng
Thực tiễn, ngay từ khi xuất hành, gió nam giật cấp 5, biển động. Theo Quan sát của chị Lê Thanh Huyền, khoảng 1/5 hành khách trên chuyến tàu cao tốc cánh ngầm ra đảo Cô Tô bị say sóng “ra mật xanh mật vàng”, trong ngừng thi côngĐây với nhiều người lớn và con nhỏ trong đoàn do PYS Travel đơn vị. Viên chức tàu cao tốc đã rất bận rộn tương trợ hành khách bị say sóng mà ko xuể. Hành trình đáng sợ đến mức mà chị Trịnh Thị Thanh Huyền (SN 1979) còn đề cập rằng “thề ko bao giờ quay lại Cô Tô. Sợ lắm rồi!”.
Chưa nhắc, điều mọi người lo ngại đã xảy ra. Vào ngày 24.6, gió nam giật cấp 6. Lệnh cấm đông đảo tàu được ban hành trong chí ít 3 ngày từ ngày 24-26.6. Cùng hơn 5.000 du khách (theo anh Phạm Hoàng Ngọc - Trưởng đại diện Cảng vụ đường thuỷ nội địa Cẩm Phả tại Vân Đồn), đoàn do PYS Travel đơn vị cũng mắc kẹt trên đảo Cô Tô. Bao lăm lộ trình việc công tư, gặp gỡ đối tác,... Bị đảo lộn, gây tác động không nhỏ.
Khi họp đoàn sau lệnh cấm tàu, thảo luận với hướng dẫn viên xong, chị Lê Thanh Huyền đại diện cho đoàn giao thông có trưởng phòng điều hành PYS Travel để đề đạt tình hình và luận bàn các điều khoản. Ngoài ra, đại diện này của PYS Travel vẫn khăng khăng ko thừa nhận thời tiết xấu: “Thời tiết vẫn nắng. Nên mọi tầm giá nảy sinh do đoàn bị ở lại vì biển động là các bạn chịu. Bên công ty sẽ chỉ cùng khách sạn tương trợ 50% giá bán phòng”.
![]() |
Tính hết ngày 26.6, hơn 5.000 du khách vẫn mắc kẹt tại đảo. Ảnh chụp trưa 26.6. |
Được biết, các công ty du hý thường chỉ trả cho phía khách sạn từ 50-75% so mang giá niêm yết tuỳ chính sách của từng khách sạn, nhà nghỉ; thì sở hữu bí quyết tính đồng giá trên, PYS ko “lỗ” như lời đại diện đơn vị này kể. Mà PYS Travel đã đẩy lỗ, đẩy khó cho quý khách. Mang các gia đình 3-5 người và 1 hàng ngũ 17 người trong đoàn thì mức giá nảy sinh đã khá đa dạng, chưa nói tiền ăn và nước uống (phải tậu nước khoáng dùng) đều mua có giá chí ít gấp đôi ở Hà Nội. Và sở hữu mức giá phòng “hỗ trợ” này, khách cũng không sở hữu ăn sáng như các ngày trong lịch trình tour.
Ngoài ra, đoàn cũng phải chịu hot phổ thông thời khắc trong ngày vì máy nổ chẳng thể chạy liên tục. Dù thông cảm mang khách sạn, song có hôm sau bữa trưa, một số khách phải ngồi dưới sảnh hoặc lang thang ra ngoài, hoặc đi tắm biển sớm từ khoảng 15h30 vì “không thể chui trong phòng”.
Biết được trạng thái của đoàn vẫn mắc kẹt trong khoảng ngày 24.6 cho tới hiện tại dù đã xin huỷ tour, anh Cao Mạnh Tuấn - người quản trị trang những người thích du lịch - chia sẻ: “Mùa này phải xem thời tiết và đơn vị du lịch phải sở hữu tâm!”.
Rõ ràng, PYS Travel chẳng phải “Người đồng hành tin cậy của du khách trên mọi chặng đường” như slogan của doanh nghiệp này đưa ra.